శ్రీమద్భగవద్గీత - 603: 18వ అధ్., శ్లో 20 / Bhagavad-Gita - 603: Chap. 18, Ver. 20


🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 603 / Bhagavad-Gita - 603 🌹

✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 20 🌴

20. సర్వభూతేషు యేనైకం భావమవ్యయమీక్షతే |
అవిభక్తం విభక్తేషు తద్ జ్ఞానం విద్ధి సాత్త్వికమ్ ||


🌷. తాత్పర్యం :

జీవులు అసంఖ్యాక రూపములుగా విభజింపబడినను వారి యందు అవిభక్తమై యున్నట్టి ఏకమైన ఆధ్యాత్మికస్వభావము ఏ జ్ఞానము ద్వారా గాంచబడునో అట్టి జ్ఞానము సత్త్వగుణప్రధానమైనదని తెలిసికొనుము.


🌷. భాష్యము :

దేవతలు, మానవులు, జంతువులు, పక్షులు, మృగములు, జలచరములు, వృక్షములు మొదలగు సర్వజీవుల యందును ఒకే ఆత్మను గాంచగలిగినవాడు సత్త్వగుణ ప్రధానమైన జ్ఞానమును కలిగినట్టివాడు. జీవులు తమ పూర్వ కర్మానుసారము వివిధ దేహములను కలిగియున్నను వాటన్నింటి యందును ఏకమైన ఆత్మ ఒకటి గలదు.

సప్తమాధ్యాయమున వివరింపబడినట్లు సర్వ దేహములందలి ప్రాణశక్తి శ్రీకృష్ణభగవానుని దివ్యచైతన్యము వలననే కలుగుచున్నది. కనుక భగవానుని అట్టి దివ్యచైతన్యమును ప్రాణశక్తిరూపున ప్రతిదేహము నందును గాంచుట సత్త్వగుణ వీక్షణమనబడును. దేహములు నశ్వరమైనను అట్టి జీవశక్తి నాశరహితమైనది.

కాని జీవుల యందు భేదము దేహదృష్ట్యానే గోచరించుచున్నది. బద్ధజీవనమున భౌతికస్థితి కారణముగా పలురూపములు ఉండుటచే జీవశక్తి విభజింపబడినట్లు గోచరించుచుండును. ఇట్టి నిరాకారజ్ఞానము ఆత్మానుభూతియందు ఒక అంశము వంటిది.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Bhagavad-Gita as It is - 603 🌹

✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj



🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 20 🌴

20. sarva-bhūteṣu yenaikaṁ bhāvam avyayam īkṣate
avibhaktaṁ vibhakteṣu taj jñānaṁ viddhi sāttvikam


🌷 Translation :

That knowledge by which one undivided spiritual nature is seen in all living entities, though they are divided into innumerable forms, you should understand to be in the mode of goodness.


🌹 Purport :

A person who sees one spirit soul in every living being, whether a demigod, human being, animal, bird, beast, aquatic or plant, possesses knowledge in the mode of goodness. In all living entities, one spirit soul is there, although they have different bodies in terms of their previous work.

As described in the Seventh Chapter, the manifestation of the living force in every body is due to the superior nature of the Supreme Lord. Thus to see that one superior nature, that living force, in every body is to see in the mode of goodness.

That living energy is imperishable, although the bodies are perishable. Differences are perceived in terms of the body; because there are many forms of material existence in conditional life, the living force appears to be divided. Such impersonal knowledge is an aspect of self-realization.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


08 Jan 2021